วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ขอบเขตการดำเนินงาน

 
การให้การพยาบาลแด่   พนักงานบริษัท 

1.นิยาม

1.1  บริษัทหมายถึง  โรงงาน      
1.2  การให้การพยาบาลหมายถึง  ผู้ที่ผ่านการเรียนระดับปริญญาตรี  วิชาการพยาบาล  หรือผู้ที่สำเร็จการศึกษาวิชาการพยาบาล      แขนงอื่นๆ     และหรือผ่านการอบรมด้านอาชีวเวชศาสตร์

2.ขอบเขตการให้บริการ
2.1  บริษัท   

2.2  ระยะเวลาในการให้บริการจำนวน  ปี  ตั้งแต่    วันที่    

3.การให้บริการด้านการแพทย์
3.1 จัดหาบุคคลากรที่มีคุณวุฒิด้านการแพทย์วิชาชีพ  และแพทย์ผู้สำเร็จด้านอาชีวเวชศาสตร์  หรือแพทย์ผู้สำเร็จแขนงวิชาอื่นแต่ผ่านการอบรมด้านอาชีวเวชสาสตร์  ซึ่งได้รับใบประกอบวิชาชีพจากแพทยสภา
ซึ่งออกตามออกตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม  พ.ศ.2525  จำนวน  คน  และมีร่างกายสุขภาพจิตใจ  เหมาะสมกับการให้บริการทางด้านการแพทย์   การรักษาพยาบาลและการตรวจสุขภาพเพื่อเข้าปฎิบัติงานให้บริการในทุกสัปดาห์ละ  วัน  วันละ  3   ชั่วโมง  ทั้งนี้ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงเวลาในการให้บริการของแพทย์  บริษัทจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า   3  วัน

3.2  รายละเอียดในการให้บริการ

3.2.1 ให้การรักษาพยาบาล  การแพทย์  การให้คำปรึกษาแนะนำคนไข้เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลการสั่งยาการจ่ายยา  การตรวจสุขภาพแก่พนักงาน  ซึ่งรวมถึงพนักงานประจำ  พนักงานทดลองงาน   ลูกจ้างชั่วคราว  หรือบุคคลทั่วไป   ตามที่เห็นชอบให้เข้ารับบริการด้านการแพทย์ของบริษัท  ณ  ห้องพยาบาลที่จัดให้  หรือกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน  ณ  สถานที่เกิดเหตุ

3.2.2 ทำการเก็บรวบรวมรายงาน  สถิติเกี่ยวกับสุขภาพและการเจ็บป่วยของพนักงานของบริษัท และนำเสนอแก่บริษัททุก เดือน

3.2.3 ให้คำเสนอแนะแก่บริษัทเกี่ยวกับเวชภัณฑ์  เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นต้องมีใช้ประจำ ณ  ห้องพยาบาลของบริษัท  เพื่อให้บริษัทพิจารณาเห็นชอบและอนุมัติค่าใช้จ่ายตามจริง

3.2.4 ทำการสำรวจสถานที่ของบริษัท  ร่วมกับพนักงานความปลอดภัยเพื่อหาแนวทางป้องกัน  หรือลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

3.2.5 ให้คำแนะนำในการประสานงานให้ผู้รับการรักษาพยาบาลในห้องพยาบาล  ในกรณีฉุกเฉิน  เพื่อให้พนักงานของบริษัทได้รับความสะดวกและได้รับการศึกษาที่เหมาะสมและปลอดภัย

3.2.6 ปฎิบัติงานทางด้านการแพทย์ที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทตามทางการปฎิบัติของวิชาชีพแพทย์
3.2.7  การกระทำอย่างใดๆดังเช่นผู้ใช้วิชาชีพให้การบริการด้านการแพทย์พึงกระทำเพื่อให้เป็นไปตามหลักจรรยาบรรณและหลักปฎิบัติในการประกอบวิชาชีพ

4. การให้บริการทางด้านการพยาบาล

4.1  จัดหาพยาบาลวิชาชีพ   ผู้สำเร็จการศึกษา ที่มีคุณวุฒิพยาบาลวิชาชีพ  จำนวน   2  คน   และหรือผ่านการอบรมด้านอาชีวเวชศาสตร์เข้ามาให้การบริการพยาบาล  ในวันจันทร์ - วันอาทิตย์  ตลอดเวลา  24  ชั่วโมง  ณ  ห้องพยาบาลที่ตั้งอยู่ในโรงงานของบริษัท  หรือสถานที่บริษัทกำหนด

4.2     จัดหาพยาบาลผู้มีประสบการณ์ในการทำโครงการเชิงรุกด้านสุขภาพและอาชีวอนามัยให้กับบุคลากรที่อยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม
4.3     รายละเอียดเกี่ยวกับการให้บริการ
                 
4.3.1           .ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น  และกรณีเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินแก่พนักงานและบุคคลที่อยู่ภายในบริเวณโรงงาน  ณ  สถานที่เกิดเหตุ
4.3.2           ให้คำปรึกษาและแนะนำผู้ใช้บิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล  บริการด้านต่างๆเพื่อส่งเสริมสุขภาพ  การวางแผนครอบครัว  และการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน
4.3.3           เช็คสต็อคยาและเครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ  โดยดำเนินการตรวจเช็คที่สถานพยาบาล  ห้องพยาบาลรวมทั้ง  ส่วนต่างๆในโรงงานและตำแหน่งอื่นๆที่บริษัทได้กำหนดให้ในภายหลัง
4.3.4           ดูแลให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้นแก่พนักงาน หรือ  ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการเดินทางไปโรงพยาบาล  ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน  ภายในโรงงานและจำเป็นต้องส่งพนักงานไปยังโรงพยาบาลโดยด่วน
4.3.5           สังเกต  เฝ้าระวังและสอบสวนรายงานสาเหตุของโรค  ในกรณีที่มีโรคติดต่อหรือมีการระบาดของโรคโดยทันที  ดดยการทำบอร์ดเกี่ยวกับโรคติดต่อและโรคตามฤดูกาล  ให้ทราบโดยทั่วกันเพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้เกิดกับตนเอง
4.3.6           จัดทำรายงานสรุปเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาพยาบาล  จำนวนผู้ใช้บริการ  สาเหตุของการใช้บริการ  ปริมาณยาและเวชภัณฑ์ที่จะต้องจัดหาและข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโดย จัดทำรายงานประจำวัน  และประจำเดือน
4.3.7           ปฎิงานทางด้านการพยาบาลที่ได้รับมอบหมายจากบริษัท  ตามแนวทางปฎิบัติของวิชาชีพพยาบาล
4.3.8           เผยแพร่ความรู้และข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับสุขภาพโดยการติดโปสเตอร์  หรือเอกสารเพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจ  ตระหนักถึงการดูและสุขภาพมากยิ่งขึ้นและสามารถนำไปปฎิบัติได้
4.3.9           กระทำการอย่างใดๆ  ดังเช่นผู้ใช้วิชาชีพให้บริการด้านการพยาบาลพึงกระทำเพื่อให้เป็นไปตามหลักจรรยาบรรณและหลักปฎิบัติในการประกอบวิชาชีพ
4.3.10       จัดฝึกอบรมการช่วยชีวิตและการฟื้นคืนชีพ  ให้กับทีมฉุกเฉินของโรงงาน
4.3.11       เป็นส่วนหนึ่งของทีมฉุกเฉินของบริษัท







5.       เวลาปฎิบัติงานของพยาบาล
-          กะกลางวันตั้งแต่ 08.00  น.  -  20.00 น. 
-          กะกลางคืนตั้งแต่ 20.00  น.  -  08.00 น. 


6.       การดำเนินการกับขยะติดเชื้อ
-          ดำเนินการกับขยะติดเชื้อที่เกิดขึ้นโดยวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยการส่งทำลายที่สถานพยาบาลอมตะเมดดิคอล

แสดงใบอนุญาตต่างๆไว้ในที่เปิดเผย  และเก็บสำเนาไว้ที่โรงงาน  เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้


-          แพทย์สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพจากแพทยสภา  และบัตรประจำตัวประชาชน
-          พยาบาลสำเนาวุฒิบัตรพยาบาลวิชาชีพ
-          สำเนาวุฒิบัติการศึกษา /  อบรมอาชีวเวชศาสตร์ 

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครงาน และติดต่อขอใบเสนอราคา "ภิรยาดาการแพทย์" ได้ที่นี่
ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภิรยาดาการแพทย์
โทร .038-027681 ,085-7450472,085-9307722 ,087-9172219 ,Fax.038-027681 email : Pirayadakanpat@gmail.com

ดูโปรไฟล์บริษัทได้ที่ http:Pirayadakanpat.blogspot.com/